Điểm nhận hàng của Lazada ra đời giúp người mua chủ động được thời gian lấy hàng mà không cần phải đợi chờ shipper. Đặt hàng trên Lazada lâu nay bạn đã biết đến dịch vụ này chưa? Điểm nhận hàng Lazada là gì? Có ưu điểm gì so với hình thức giao hàng thông thường? Điểm nhận hàng Lazada có áp dụng toàn quốc không? Cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.
1. Điểm nhận hàng Lazada là gì?
Điểm nhận hàng Lazada là nơi mà người mua có thể đến lấy đơn hàng mà mình đặt trên Lazada. Điểm nhận hàng có thể là các cửa hàng tiện lợi 24/7, tiệm trà sữa, nhà thuốc hoặc các tủ khóa thông minh đặt tại khu chung cư, khu mua sắm, trường đại học,...
Khi bạn mua hàng trên Lazada bạn có thể chọn điểm nhận hàng thuận tiện với bạn để nhận đơn hàng. Bạn sẽ được thông báo đến nhận kiện hàng khi đơn hàng của bạn được giao thành công tới điểm lấy hàng. Thời gian nhận hàng trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận thông báo đến lấy hàng.
2. Ưu điểm của dịch vụ điểm nhận hàng Lazada
• Chủ động được thời gian nhận hàng: vì là tự đến điểm nhận hàng để lấy hàng do đó bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian cho phù hợp với bản thân.
• Có những điểm lấy hàng tự động bằng smart locker (tủ khóa thông minh): giúp bạn lấy hàng nhanh chóng chỉ cần quét mã QR hoặc nhập số điện và mã OTP. Các tủ khóa đặt ở khu chung cư, trung tâm mua sắm, trường đại học,..
• Đa dạng điểm nhận hàng: với hơn 300 điểm nhận hàng do đó dễ lựa chọn điểm lấy hàng tiện lợi nhất với bạn. Các điểm lấy hàng có thể là cửa hàng tiện lợi, cửa hàng quần áo, tiệm trà sữa, nhà thuốc thuộc hệ thống PostCo.
Tuy nhiên dịch vụ điểm nhận hàng hiện tại chỉ hỗ trợ ở khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh.
3. Cách sử dụng dịch vụ điểm nhận hàng Lazada
Khi bạn đặt hàng trên Lazada, ở bước chọn địa chỉ giao hàng, bạn nhấn vào xem các điểm nhận hàng như hình dưới đây:

Bạn lưu ý vì dịch vụ điểm lấy hàng chỉ hỗ trợ ở khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh, do đó chỉ khi bạn chọn địa chỉ giao hàng ở Hà Nội và Hồ Chí Minh thì mục chọn địa điểm lấy hàng mới hiện ra.
Sau đó chọn điểm giao hàng mà bạn muốn đến nhận hàng. Tiếp theo bạn chọn hình thức giao hàng, phương thức thanh toán, nhập mã giảm giá Lazada (nếu có) và chọn ĐẶT HÀNG.
4. Hướng dẫn lấy hàng tại điểm nhận hàng Lazada
Sau khi đơn hàng của bạn được giao tới điểm lấy hàng, Lazada sẽ gửi thông báo cho bạn. Sau đó bạn chỉ cần đến điểm nhận hàng bạn đã chọn và lấy hàng
4.1 Lấy hàng tại tủ khóa thông minh (iLogic Smartbox)
Nếu bạn chọn lấy hàng tại tủ khóa iLogic Smartbox, tại tủ khóa bạn chọn Nhận hàng.

Sau đó bạn đăng nhập bằng số mã QR hoặc số điện thoại để lấy hàng.
-Bạn quét mã QR nhận hàng được gửi qua email để nhận hàng.
-Nhập 4 số cuối của điện thoại và mã OTP được gửi qua tin nhắn điện thoại và email của bạn.
Tiếp đến, bạn Ký xác nhận> Lấy hàng> Chọn hoàn tất
Như vậy là hoàn tất việc lấy hàng. Nếu bạn còn đơn hàng để lấy thì chọn PICK UP và thực hiện các bước như mình hướng dẫn ở trên.
4.2 Lấy hàng tại các điểm nhận hàng thông thường
Sau khi kiện hàng được gửi đến điểm lấy hàng thành công. Lazada sẽ gửi thông báo cho bạn kèm mã OTP. Mã OTP này dùng để xác nhận với nhân viên lúc bạn đến lấy hàng.
Khi đến điểm nhận hàng, bạn cung cấp mã vận đơn cho nhân viên điểm lấy hàng. Sau đó kiểm tra ngoại quan của kiện hàng trước khi nhận hàng. Cuối cùng đối chiếu mã OTP với nhân viên và ký xác nhận nhận hàng.

Dịch vụ điểm nhận hàng Lazada là một hình thức nhận hàng mới tại Việt Nam. Nó có cả những ưu điểm và nhược điểm. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể thử trải nghiệm dịch vụ này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.